8 thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả tại nhà

Giải độc gan là phương pháp đã rất quen thuộc đối với nhiều người nhưng những loại thực phẩm nào giúp thải độc gan hiệu quả chưa hẳn bạn đã biết. Hôm nay Jokervietnam.com sẽ chỉ bạn 8 loại thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả ngay tại nhà.

Giải độc gan là gì? 

Giải độc gan là gì?
Giải độc gan là gì?

Gan là nơi giúp cơ thể đào thải các độc tố độc từ những thực phẩm bổ sung hàng ngày.  Thưc phẩm ăn vào hàng ngày cũng sẽ có những chất cơ thể không hấp thu được. Gan có nhiệm vụ đào thải độc tố, tuy nhiên không đào thải được hết sẽ tích tụ tại gan. Lâu dần dẫn đến viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

Thải độc gan là quá trình giúp gan đào thải những yếu tố độc hại ra khỏi cơ thể. Thải độc gan bước đầu là giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, đây là một phân tử được tạo ra trong quá trình hoạt động hoặc sinh ra từ những yếu tố tác động từ bên ngoài gây nhiều ảnh hưởng đến gan.

Ngoài việc thải độc còn làm ổn định màng tế bào của gan, bảo vệ mô của gan, tăng cường chức năng cho gan. Vì vậy việc thải độc gan là vô cùng cần thiết.

Những đối tượng nào cần giải độc gan?

Gan có nhiệm vụ đào thải các độc tố trong cơ thể, tuy nhiên nếu bạn ăn uống không khoa học. Không lành mạnh thì sẽ tạo gánh nặng cho gan. Lâu dần chức năng của gan sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những đối tượng nên giải độc gan là:

  • Người thường xuyên sử dụng bia rượu, chất kích thích.
  • Người có nhiều mụn, thường xuyên cảm thấy mẩn ngứa, nổi mề đay.
  • Nước tiểu có màu đậm.
  • Người bị chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi.
  • Người có dấu hiệu vàng mắt, vàng da.

Đối với những người có biểu hiện trên, là những biểu hiện của bệnh lý về gan. Nếu không giải độc gan sớm và nhanh chóng sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm.

8 thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả

Việc thải độc gan bằng thực phẩm ngay tại nhà hiện đang được bác sĩ khuyến khích rất nhiều. Kết hợp cùng với thể dục thể thao đều đặn, sẽ giúp giảm các triệu chứng gan nhiễm mỡ, viêm gan, cải thiện chức năng gan.

  • Rau có màu xanh giúp giải độc gan

Rau có màu xanh giúp giải độc gan
Rau có màu xanh giúp giải độc gan

Bạn có thể sử dụng tất cả các loại rau có lá màu xanh, trong chúng có hàm lượng chlorophylls cao. Đây là hoạt chất có tác dụng dung hòa kim loại nặng, các thực phẩm có độc. Đào thải chất độc trong máu, giúp cải thiện chức năng gan hiệu quả.

Cách chế biến thì cực kỳ đơn giản, bạn có thể ăn sống, luộc để ăn hoặc xay thành nước ép để uống mỗi ngày. Hiệu quả đem lại sẽ cực kỳ cao.

  • Các loại quả mọng, trái cây có múi

Các loại quả mọng, trái cây có múi
Các loại quả mọng, trái cây có múi

Trong các loại quả mọng và trái cây có múi chứa rất hàm lượng vitamin C rất cao. Đây là một chất chống oxy hóa, giúp giải độc gan hiệu quả, cải thiện chức năng gan, bảo vệ cơ thể. Ăn những loại quả này hàng ngày sẽ giúp cải thiện chức năng gan, bảo vệ gan mạnh khỏe. Đặc biệt còn giảm nguy cơ viêm gan, nhiễm trùng gan.

Một số loại quả mọng như: nho, việt quất, dâu tây… quả có múi như, chanh, bưởi, cam, quýt… ăn thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ gan, tăng cường hệ miễn dịch.

  • Socola đen giải độc gan hiệu quả tại nhà

Socola đen giải độc gan hiệu quả tại nhà
Socola đen giải độc gan hiệu quả tại nhà

Nghe có vẻ bất cập bởi socola được biết đến là một thực phẩm nhiều đường. Tuy nhiên đó là với những loại socola đã qua chế biến bạn cũng cần tránh những loại socola trắng, socola sữa vì chúng chứa nhiều đường gây hại cho gan. Bạn nên sử dụng socola đen, hàm lượng cacao từ 70% trở lên. Socola đen chứa nhiều magie, chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố, giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa sự lão hóa cho gan. 

  • Trà Xanh

trà xanh giúp giải độc gan hiệu quả tại nhà
trà xanh giúp giải độc gan hiệu quả tại nhà

Trong trà xanh có chứa polyphenol, đây là chất cực kỳ tốt và có ích cho cơ thể. Ngoài việc giúp cải thiện chức năng gan, đào thải độc tố trong cơ thể.

Ngoài ra hoạt chất flavonoid còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngăn ngừa nhiễm trùng đối với những bệnh nhân bị viêm gan.

Trà xanh còn có tác dụng giúp đốt mỡ, theo nghiên cứu cứu của các chuyên gia thì trà xanh có thể đốt cháy khoảng 70 calo mỗi ngày. Đặc biệt còn giúp ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành tế bào mỡ, giảm thiểu gan nhiễm mỡ hiệu quả.

  • Cafe thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả tại nhà

Caffe thường bị nhiều người hiểu lầm rằng mang lại những tác hại cho gan. Tuy nhiên sự thật thì cafein có trong cafe là chất chống oxy hóa. Không chỉ giúp kích thích hoạt động của gan mà còn giúp cải thiện chức năng gan ở những người mắc bệnh gan.

Tuy nhiên chỉ nên uống cafe ở mức độ phù hợp không nên uống quá nhiều. Tốt nhất vẫn là uống cafe đen, không thêm đường hay sữa vì đường và sữa sẽ làm tăng lượng chất béo trong cơ thể. 

Đối với những người uống cafe vào sẽ có hiện tượng say cafe như run chân tay, nôn nao, nôn, tiêu chảy. Thì không nên dùng cafe mà có thể thay bằng loại thực phẩm khác.

  • Những loại quả hạch

Những loại quả hạch
Những loại quả hạch

Quả hạch là loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể và chất chống oxy hóa. Bảo vệ gan khỏi những gốc tự do, bảo vệ gan khỏi những tế bào viêm, và ung thư.

Ngoài ra trong quả hạch cũng chứa các thành phần như flavonoid, phenolic, phytosterol. Đây là những hoạt chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng hấp thụ cholesterol trong máu. Giảm mỡ máu hiệu quả.

  • Dầu oliu

Dầu oliu giúp giải độc gan hiệu quả
Dầu oliu giúp giải độc gan hiệu quả

Dầu oliu được coi là một chất béo lành mạnh mang nhiều lợi ích cho cơ thể. Các hoạt chất có trong dầu oliu sẽ giúp cải thiện enzyme trong gan kiểm soát lượng chất béo. Rất có lợi trong việc đào thải mỡ ra khỏi gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, viêm gan…

Nên sử dụng dầu thực vật được ép từ oliu, hạt lanh, hướng dương, thay vì dùng mỡ động vật. Điều này sẽ giúp giảm thiểu gánh nặng cho gan khi phải đào thải độc tố.

  • Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng giúp giải độc gan hiệu quả
Thực phẩm chức năng giúp giải độc gan hiệu quả

Ngoài việc sử dụng thực phẩm để đào thải độc tố gan, các chuyên gia cũng khuyên người mắc bệnh lý về gan. Nên sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như cao cà gai leo, diệp hạ châu, silymarin. Để hỗ trợ cải thiện chức năng gan, bảo vệ gan khỏi những tế bào viêm nhiễm.

Lưu ý khi giải độc gan ngay tại nhà

Lưu ý rằng khi khi đào giải độc tố trong gan bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày. Ít nhất từ 1,5 đến 2 lít trở nên. Nước chứa khoảng 70% trọng lượng cơ thể. Vì vậy đóng vai trò rất quan trọng trong việc trao đổi chất. Việc uống nhiều nước sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, loại bỏ bớt độc tố trong cơ thể qua đường tiểu, giúp gan làm việc nhẹ nhàng hơn.

Kết bài

Trên đây là 8 thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo, hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn nhận tư vấn về bệnh lý cũng như cách điều trị hiệu quả từ chuyên gia hãy liên hệ số hotline: 0333947866

Bài viết liên quan
Su hào cực tốt cho sức khỏe, chống ung thư, điều hòa huyết áp

Su hào được mệnh danh là “thần dược” của mùa đông. Không chỉ là loại rau củ cung cấp nhiều Read more

Bộ Y tế triển khai ứng dụng Golden Health trên các thiết bị điện tử thông minh

Ngày 6/6/2019 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ Về việc phối hợp xây Read more

Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu vitamin D

Các dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin D là gì? Vitamin D ảnh hưởng rất lớn đến các hệ Read more

Nhiều đàn ông Việt ung thư gan do uống bia rượu
Khối u ác tính (màu tím) trong gan bệnh nhân ung thư

80% bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan tiến triển từ xơ gan, một trong những nguyên nhân Read more

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *